รีวิว จาก คุณหมอ อธิก - ลูกค้า Hara Chair ผู้เคยประสบปัญหาปวดกระดูกต้นคอ จากการนั่งถึงขั้นต้องผ่าตัด

8595 จำนวนผู้เข้าชม  | 

         Hara Chair ได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์คุณหมอ อธิก แสงอาสภวิริยะ อายุรแพทย์โรคภูมิแพ้ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ลูกค้าเก้าอี้เพื่อสุขภาพ Hara Chair หลังจากที่ได้ซื้อไปใช้งานประมาณ 1 ปี ว่าส่งผลที่ดีขึ้นอย่างไรต่อสุขภาพ เพราะ ย้อนกลับไปเมื่อวันที่คุณหมอเข้ามาซื้อ Hara Chair คุณหมอประสบปัญหาในการนั่งอย่างมาก เนื่องจากต้องนั่งทำงานติดๆกันหลายชั่วโมง เก้าอี้ที่ใช้อยู่ ณ ขณะนั้น ไม่สามารถตอบโจทย์ได้เลย ส่งผลจนมีอาการปวดบริเวณกระดูกต้นคอ ถึงขั้นต้องรักษาด้วยการผ่าตัด และกายภาพบำบัด วันนี้ Hara Chair มีบทสัมภาษณ์จากคุณหมอมาให้ได้อ่านกันครับ

  

 

  

 

          "สวัสดีครับ ผมนายแพทย์ อธิก นะครับ อยู่ที่แผนกโรคภูมิแพ้โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พอดีผมเนี่ยเป็นคนหนึ่งที่มีปัญหาเรื่องของปวดบริเวณต้นคอ กล้ามเนื้อ เป็นออฟฟิตซินโดรม นะครับ ก็พยายามรักษา หลายวิธีละ ทั้งกายภาพ และมีปัญหาต้องไปผ่าตัด ที่กระดูกต้นคอและทางกายภาพก็แนะนำว่าผมควรจะมีเก้าอี้ โต๊ะนั่งทำงานเฉพาะ เก้าอี้ที่ดีนะครับ สำหรับการนั่งทำงานก็คือ มีผนังรองหลัง และก็มีที่พิงศรีษะ และเวลาทำงานต้องนั่งหลังตรง เพื่อที่ไม่ก้มตัวไปข้างหน้า ไม่ให้กล้ามเนื้อบริเวณต้นคอ ต้องรับน้ำหนักมากขึ้น และทำให้เกิดอาการปวดต้นคอ ปวดสะบัก ปวดบ่าได้

          สำหรับเก้าอี้ตัวนี้นะครับข้อดีคือมีเบาะแยก เวลาเรานั่งนานมันจะไม่ค่อยปวดหลัง หรือปวดที่บริเวณสะโพก บริเวณก้น ทำให้นั่งทำงานได้สบายขึ้น ไม่ต้องปวดกล้ามเนื้อบ่อยๆ และที่สำหรับผมที่มันเหมาะมากคือ มันสามารถจะนั่ง ทำให้เรานั่งตัวตรง และก็มีที่รับน้ำหนักบริเวณคอด้านหลัง ช่วยได้เยอะเลยครับ 

 


             สำหรับเก้าอี้ตัวนี้ ก็ค่อนข้างตอบโจทย์ผมมากในการทำงาน ก็คือในแง่ของการนั่ง จะมีที่รอง นะครับ รองแผ่นหลัง เต็มหลังแล้วก็จะทำให้เรานั่งหลังตรง การนั่งหลังตรงก็ช่วยทำให้ สรีระร่างกายอยู่ในท่าที่ถูกต้อง บางทีเราต้องนั่งทำงานนานๆ บวกกับมีที่พิง คือผนังศรีษะเนี่ย ก็จะช่วยทำให้ตัวเราไม่โน้มไปข้างหน้ามาก เวลาเราทำงานหรือเวลาเรานั่งนานๆนะครับ ช่วยรับน้ำหนักบริเวณกล้ามเนื้อต้นคอ ทำให้อาการปวดคอต่างๆมันดีขึ้น อาการไม่กำเริบ ไม่รุนแรงไปกว่าเดิม สำหรับเก้าอี้ตัวนี้ก็ใช้มานานแล้วนะครับ ประมาณ 1 ปีแล้ว ช่วงทำงาน อ่านหนังสือ นั่งเขียนหนังสือหรือตรวจคนไข้เนี่ย จะทำให้ผมทำงานได้ดีขึ้น อาการปวดต่างๆก็ดีขึ้น นะครับ ก็เป็นเก้าอี้สุขภาพตัวหนึ่งที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่อาการออฟฟิตซินโดรม ปวดคอ ปวดบ่า ปวดไหล่ ก็จะทำให้สุขภาพของเราดีขึ้น สามารถทำงานได้นานขึ้น ไม่ปวด  เก้าอี้สุขภาพเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า นะครับ"

 

นายแพทย์ อธิก แสงอาสภวิริยะ 

 อายุรแพทย์โรคภูมิแพ้ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า

 

 

 ขอขอบพระคุณคุณหมอ อธิก แสงอาสภวิริยะ  ที่ไว้วางใจให้ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ Hara Chair ดูแลสุขภาพในการนั่ง

 

 

          Hara Chair เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพนวัตกรรมใหม่ ที่แตกต่างจากเก้าอี้สุขภาพทั่วไป ซึ่งพัฒนามาจากหลักการของการนั่งสมาธิ ช่วยกระจายแรงกดทับของน้ำหนักตัวบริเวณกระดูกก้นกบ ทำให้รู้สึกสบายขณะที่เรานั่งและทำใหได้ท่านั่งที่ถูกต้อง Hara Chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เป็นการดีไซน์เพื่อตอบรับกับสรีระของร่างกายทำให้ Hara Chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ตัวนี้ เหมาะสมกับทุก Life Style ไม่ว่าจะนั่งทำงานหรือนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ให้ Hara Chair เป็นสินค้า นวัตกรรมจากประเทศเกาหลี และได้รับการรับรองว่าเป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพที่มีประสิทธิภาพสูง จาก "องค์การอาหารและยาจากประเทศสหรัฐอเมริกา"(FDA)  

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้