บทความทั้งหมด

หากจะพูดถึงองค์กรที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบ ดูแล คุณภาพ สวัสดิภาพและความปลอดภัย ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ ทางด้านสุขภาพ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ไปจนถึงเรื่องยา อาหาร และเครื่องสำอางต่างๆ ทุกคนคงจะนึกถึงองค์กรที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่แหลาย คือ องค์การอาหารและยา หรือ อย. ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีกันดีในประเทศไทย

เฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมของบุคคลทั่วไปและใช้กันอย่างเป็นที่แพร่หลายมากที่สุดคงหนีไม่ เก้าอี้ ทราบหรือไม่ว่า เก้าอี้ มีที่มาจากคำว่า เกาอี่ ซึ่งเป็นภาษาจีนแต้จิ๋ว เกาแปลว่า สูง และอี่แปลว่า ที่นั่ง รวมความหมาย จึงเป็น ที่นั่งสูง โดยดั้งเดิมวัฒนธรรมไทยจะนั่งและนอนบนพื้น ในหลายๆกิจกรรม แม้กระทั่งการรับประทานอาหาร จึงทำให้สมัยก่อนไทยมีเครื่องเรือนแค่ หมอน เสื่อ และพรม เป็นต้น จึงสันนิษฐานได้ว่า คำว่า เกาอี่ อาจจะถูกเรียกเพี้ยนเสียง มาเป็นคำว่า เก้าอี้ ที่เราเรียกกันอยู่ทุกวันนี้

การนั่งผิดท่าในชีวิตประจำวัน มันเกิดขึ้นเองโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ เพราะเมื่อนั่งนานๆสรีระจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปโดยอัตโนมัติตามอาการปวดเมื่อยของร่างกาย วันนี้ Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ จะมาอธิบายให้เห็นภาพกันครับ

เชิญชม งานแสดงสินค้ามากมาย ในเครือ บริษัท เจ.เอส.ยูในเต็ด จำกัดที่ Event B2S Tops Plaza จังหวัดพิจิตร ณ. ลานกิจกรรม ชั้น 1 หน้าร้าน Power Buy วันที่ 07 พฤษภาคม - 15 พฤษภาคม 2561 ข้อมูล สอบถามเพิ่มเติม ที่เบอร์ 082-825-5272

เชิญชม งานแสดงสินค้ามากมาย ในเครือ บริษัท เจ.เอส.ยูในเต็ด จำกัดที่ Event B2S Central ปิ่นเกล้า วันที่ 03 พฤษภาคม - 20 พฤษภาคม 2561 ณ. ลานกิจกรรม ชั้น 5 หน้าร้าน b2s. ข้อมูล สอบถามเพิ่มเติม ที่เบอร์ 082-825-5272

อาการชาที่ขา ปวดหลัง ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบ่า ประสิทธิภาพการทำงานต่างๆลดลง และอุบัติเหตุในขณะทำงาน อาจเกิดจากการปรับเก้าอี้ที่ไม่เหมาะสมกับร่างกายของผู้ใช้ในขณะทำงาน ซึ่งหลายท่านอาจละเลย เพราะยังไม่เกิดความเจ็บป่วยที่เด่นชัดกับตนเอง แต่ทราบหรือไม่ว่านี่คือต้นเหตุของอาการป่วยที่เกี่ยวข้องกับกระดูกสันหลังในระยะยาว ได้

หนุ่มสาววัยทำงานทั้งหลาย มีอาการเหล่านี้หรือไม่ ปวดกระดูกคอ ปวดบ่า ปวดไหล่ ร้าวลงไปที่แขน รวมถึงมีอาการชาและอ่อนแรง บางรายเป็นมากถึงขั้นยกแขนไม่ขึ้นเดินลำบาก พึงระวังไว้ เพราะอาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนของโรคหมอนรองกระดูกคอเสื่อมกดทับเส้นประสาทหรือไขสันหลังได้

กระดูกก้นกบ คือกระดูกส่วนล่างสุดของกระดูกสันหลังมีลักษณะคล้ายหางของกระดูก เรียกว่า “กระดูกก้นกบ”  ประกอบไปด้วยกระดูกเล็กๆสามชิ้นหรือมากกว่ารวมกันเป็นกระดูก ก้นกบจะอยู่บริเวณร่องก้นเล็กน้อย อาการปวดก้นกบเป็นอาการที่พบได้ยาก และมักพบใน เพศหญิงมากกว่าเพศชาย และมักเกิดจากการคลอดบุตร การประสบอุบัติเหตุ การติดเชื้อหรือ เนื้องอก ก็สามารถทำให้เกิดอาการปวดก้นกบได้เช่นกัน

กระดูกสันหลังเป็นอวัยวะที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากๆชองร่างกายของเรา เพราะสามารถช่วยในการเคลื่อนไหวร่างกายและกำหนดบุคลิกภาพต่างๆของเรา วันนี้ Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ จะมาแนะนำส่วนประกอบต่างๆของกระดูกสันหลังของเรา เพื่อที่จะได้ดูแลได้ถูกต้องมากขึ้นครับ

หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เป็นหนึ่งโรคที่มีความเกี่ยวข้องกับการนั่ง โดยเฉพาะการนั่งนานๆในท่าเดิมซ้ำๆ หรือนั่งเก้าอี้ที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อ "ปกป้องกระดูกสันหลัง" ของคุณ วันนี้ Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ จะมาให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับโรคนี้เพื่อที่เราจะได้ดูแลสุขภาพ ตั้งแต่วันนี้ก่อนที่จะสายเกินไป

บทความนี้  Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ (ERGONOMIC CHAIR)  ได้นำวิธีการนั่งที่ถูกต้อง มาแนะนำ เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีความจำเป็นและมีสไตล์การใช้ชีวิตที่จะต้องนั่งท่าเดิมๆติดๆกันเป็นระยะเวลานานในแต่ละวัน

ในบทความนี้ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ Harachair  จะมานำเสนอ 7 ท่านั่งทีไม่ควรนั่งซ้ำๆเป็นเวลานาน เพราะอาจส่งผลถึงสุขภาพในระยะยาวของคุณโดยเฉพาะอาการปวดหลัง จะมีอะไรกันบ้างเชิญรับชมได้เลยครับ

เป็นคำที่ได้ยินบ่อยขึ้นบ่อยขึ้นจากคนรอบตัวเพราะ พฤติกรรมการทำงานต่อเนื่องระยะยาวเริ่มส่งผลให้เห็น กันแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานที่ต้องนั่งทั้งวันจริงๆมีวิธีป้องกันอยู่มากมาย ซึ่งหลักๆก็คือการทำให้พฤติกรรม การทำงานถูกต้องมากที่สุดเท่าที่ จะเป็นไปได้นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่นให้ลุกขึ้นเดินทุก 15 นาทีหรือนั่งเก้าอี้ที่ ออกแบบมา อย่างถูกต้องเพื่อให้การนั่งไม่ทำ ลายหลัง หรือ ที่เรียกว่าเก้าอี้ Ergonomic

  เก้าอี้ "การยศาสตร์" หมายถึงเก้าอี้ที่ถูกออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ของมนุษย์ มีการออกแบบที่เอื้ออำนวยและคำนึงถึงการรักษาสภาพของท่านั่งให้เหมาะสมกับลักษณะของร่างกายที่แตกต่างกันเพื่อลดปัญหาการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อจากการนั่งเป็นระยะเวลานาน ๆ เก้าอี้การยศาสตร์ถูกออกแบบมาใช้กับผู้ที่ต้องทำงานโดยการนั่งนาน ๆ ซึ่งก็คือคนทำงานในสำนักงานจึงมักเรียกว่า "Ergonomic Office Chair & Ergonomic Work Chair"

Hara chair เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพนวัตกรรมใหม่ที่แตกต่างจากเก้าอี้สุขภาพทั่วไป ซึ่งพัฒนามาจากหลักการของการนั่งสมาธิ ช่วยกระจายแรงกดทับของน้ำหนักตัวบริเวณกระดูกก้นกบ ทำให้รู้สึกสบายขณะที่เรานั่งและทำให้ได้ท่านั่งที่ถูกต้อง Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เป็นการดีไซน์เพื่อตอบรับกับสรีระของร่างกายทำให้ ....

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้