BLOG

สำหรับคุณลูกค้าที่อาจมองว่าเก้าอี้เพื่อสุขภาพ Hara Chair มีความยุ่งยากในการประกอบ วันนี้เรามี video สาธิตการประกอบมาให้ชมกัน รับรองว่าจะต้องเปลี่ยนความคิดอย่างแน่นอน เชิญรับชมได้เลย!!

ขอขอบพระคุณ สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่ไว้วางใจให้เก้าอี้เพื่อสุขภาพ Hara Chair ดูแลสุขภาพการนั่งของบุคลากร

บทความนี้ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ Hara Chair จะ มาว่ากันด้วยเรื่อง อาการร้าวลงขา จะมีอาการรู้สึกชาที่ขาข้างใดข้างหนึ่ง ที่มักมาพร้อมกับอาการปวดหลัง ซึ่งมี 4 สาเหตุหลักๆที่มักจะเกี่ยวข้อง หากทิ้งไว้จะไม่เป็นผลดีต่อการใช้ชีวิต ในระยะยาว

ในวันที่ยังมีสุขภาพร่างกายปกติ แข็งแรงดี เรื่องเกี่ยวกับโรคกระดูกสันหลังเสื่อม แทบจะไม่อยู่ในความคิดของใครหลายๆคน เพราะอาจมองว่าเป็นเรื่องไกลตัว และคิดว่ามันคงไม่เกิดขึ้นกับตัวเรา แต่หารู้ไม่ว่าพฤติกรรมต่างๆที่เราทำอยู่ในชีวิตประจำวัน อาทิ การนั่งผิดท่าเป็นเวลานานๆโดยเฉพาะการนั่งหลังค่อม นั้นส่งผลให้คุณมีโอกาสเป็นโรคกระดูกหลังเสื่อมได้ บทความนี้ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ Hara Chair จะมาแนะนำให้รู้จักกับโรคนี้กันมากขึ้นครับ

Hara Chair เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพที่ถูกออกแบบให้มีลักษณะของเบาะนั่งที่แตกต่าง โดยมีการแยกเบาะออกเป็น 2 ชิ้น ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์หนึ่งเดียวและเป็นจุดเด่นที่อยากให้ได้ลองสัมผัสกันจริงๆว่า จะนั่งสบายและ "ปกป้องกระดูกสันหลัง" อย่างที่ได้โฆษณาไปจริงหรือไม่   คุณจักรพันธ์ ทูลทรัพย์ คือหนึ่งในลูกค้าของเก้าอี้เพื่อสุขภาพ Hara Chair ที่ได้เขียนรีวิวจัดเต็มลงใน Facebook ส่วนตัว ถึงความรู้สึกหลังจากที่ซื้อไปใช้งาน 

Hara Chair คือ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ ที่มีความต้องการที่จะดูแลสุขภาพการนั่งของคุณ ให้ได้อย่างแท้จริง เพราะเราไม่อยากให้คำว่า "เก้าอี้เพื่อสุขภาพ" เป็นคำที่นำมาใช้เพียงเพื่อการตลาด เท่านั้น แต่อยากให้คำนี้ เป็นสิ่งที่ลูกค้าจะได้รับเมื่อได้เลือกซื้อและนำไปใช้ในการนั่ง ในการดูแลสุขภาพอย่างแท้จริง และเชื่อว่าจะส่งผลในทางบวกต่อชีวิตของลูกค้าในระยะยาวเพราะ ได้ตัดปัญหาสุขภาพที่ไม่ควรจะมีขึ้นจากการนั่ง ไปอย่างสิ้นเชิง

คุณแซม มีปัญหา "การปวดหลัง" จากการทำงาน ที่ต้องนั่งเป็นเวลานาน 8-10 ชั่วโมง ซึ่งส่งผลให้เส้นยึดตึงจนเส้นสะโพกหนีบทับเส้นประสาท ถึงขั้นต้องไปกายภาพเพื่อรักษาอาการ ซึ่งสาเหตุ สำคัญมาจาก การนั่งผิดท่า จึงได้มองหาเก้าอี้ที่จะทำให้ไม่ปวดหลัง และ HaraChair ตอบโจทย์ในเรื่องดังกล่าวได้เป็นอย่างดี และช่วยปรับท่านั่งโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการนั่งผิดท่าโดยไม่รู้ตัว

ขอขอบพระคุณ บริษัท ท่อส่งปิโตรเลี่ยมไทย จำกัด ที่ไว้วางใจให้เก้าอี้ Hara Chair ดูแลสุขภาพการนั่ง ของบุคลากร เป็น จำนวน 167 ตัว  

คุณทราบหรือไม่ว่าการนั่ง ในแต่ละวัน ส่งผลเสียอย่างไรต่อกระดูกสันหลัง แน่นอนว่าการนั่งอาจทำให้คุณรู้สึกสบายในช่วงแรก เหมือนกันไม่ว่าจะนั่งเก้าอี้ตัวไหน แต่เมื่อพิจารณาในเชิงลึกไปถึงการรับน้ำหนักของกระดูกสันหลัง จะเห็นได้ว่ากระดูกสันหลังในแต่ละส่วนจะมีการรับน้ำหนักที่มากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป

บทความนี้ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ Hara chair มาว่ากันด้วยเรื่องการนั่งไขว่ห้าง ที่หลายๆคนนั่งจนติดเป็นนิสัย การนั่งไขว่ห้างนั้นจะเป็นเรื่องปกติ หากคุณไม่นั่งเป็นระยะเวลานานเกินไป เพราะอาจส่งผลระยะยาวไปถึงการที่กระดูกสันหลังอาจคดงอได้ โดยไม่รู้ตัว

ปกติเก้าอี้ทั่วไปที่เราเห็น บริเวณพื้นที่เบาะนั่งจะมีเพียง 1 ชิ้น แผ่นเดียวครอบคลุมพื้นที่นั่งทั้งหมด หลายท่านอาจจะนั่งแล้วเกิดความสบายในช่วงแรกๆเหมือนกัน เนื่องจากความนิ่มของเบาะนั้นจะช่วยซับแรงกดทับจากน้ำหนักของร่างกาย ได้ในช่วงแรกๆ แต่เมื่อนั่งเป็นระยะเวลานาน จะเกิดอาการปวดเมื่อยบริเวณก้น เนื่องจากลักษณะ ของแผ่นเบาะรองนั่งเป็นแผ่นเดียวกันไม่สามารถยืดหยุ่นไปตามท่าทางต่างๆในขณะที่เรานั่งได้

หากจะพูดถึงองค์กรที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบ ดูแล คุณภาพ สวัสดิภาพและความปลอดภัย ที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ ทางด้านสุขภาพ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ไปจนถึงเรื่องยา อาหาร และเครื่องสำอางต่างๆ ทุกคนคงจะนึกถึงองค์กรที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่แหลาย คือ องค์การอาหารและยา หรือ อย. ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีกันดีในประเทศไทย

เฟอร์นิเจอร์ยอดนิยมของบุคคลทั่วไปและใช้กันอย่างเป็นที่แพร่หลายมากที่สุดคงหนีไม่ เก้าอี้ ทราบหรือไม่ว่า เก้าอี้ มีที่มาจากคำว่า เกาอี่ ซึ่งเป็นภาษาจีนแต้จิ๋ว เกาแปลว่า สูง และอี่แปลว่า ที่นั่ง รวมความหมาย จึงเป็น ที่นั่งสูง โดยดั้งเดิมวัฒนธรรมไทยจะนั่งและนอนบนพื้น ในหลายๆกิจกรรม แม้กระทั่งการรับประทานอาหาร จึงทำให้สมัยก่อนไทยมีเครื่องเรือนแค่ หมอน เสื่อ และพรม เป็นต้น จึงสันนิษฐานได้ว่า คำว่า เกาอี่ อาจจะถูกเรียกเพี้ยนเสียง มาเป็นคำว่า เก้าอี้ ที่เราเรียกกันอยู่ทุกวันนี้

การนั่งผิดท่าในชีวิตประจำวัน มันเกิดขึ้นเองโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ เพราะเมื่อนั่งนานๆสรีระจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปโดยอัตโนมัติตามอาการปวดเมื่อยของร่างกาย วันนี้ Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ จะมาอธิบายให้เห็นภาพกันครับ

อาการชาที่ขา ปวดหลัง ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อบ่า ประสิทธิภาพการทำงานต่างๆลดลง และอุบัติเหตุในขณะทำงาน อาจเกิดจากการปรับเก้าอี้ที่ไม่เหมาะสมกับร่างกายของผู้ใช้ในขณะทำงาน ซึ่งหลายท่านอาจละเลย เพราะยังไม่เกิดความเจ็บป่วยที่เด่นชัดกับตนเอง แต่ทราบหรือไม่ว่านี่คือต้นเหตุของอาการป่วยที่เกี่ยวข้องกับกระดูกสันหลังในระยะยาว ได้

หนุ่มสาววัยทำงานทั้งหลาย มีอาการเหล่านี้หรือไม่ ปวดกระดูกคอ ปวดบ่า ปวดไหล่ ร้าวลงไปที่แขน รวมถึงมีอาการชาและอ่อนแรง บางรายเป็นมากถึงขั้นยกแขนไม่ขึ้นเดินลำบาก พึงระวังไว้ เพราะอาการเหล่านี้เป็นสัญญาณเตือนของโรคหมอนรองกระดูกคอเสื่อมกดทับเส้นประสาทหรือไขสันหลังได้

กระดูกก้นกบ คือกระดูกส่วนล่างสุดของกระดูกสันหลังมีลักษณะคล้ายหางของกระดูก เรียกว่า “กระดูกก้นกบ”  ประกอบไปด้วยกระดูกเล็กๆสามชิ้นหรือมากกว่ารวมกันเป็นกระดูก ก้นกบจะอยู่บริเวณร่องก้นเล็กน้อย อาการปวดก้นกบเป็นอาการที่พบได้ยาก และมักพบใน เพศหญิงมากกว่าเพศชาย และมักเกิดจากการคลอดบุตร การประสบอุบัติเหตุ การติดเชื้อหรือ เนื้องอก ก็สามารถทำให้เกิดอาการปวดก้นกบได้เช่นกัน

กระดูกสันหลังเป็นอวัยวะที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากๆชองร่างกายของเรา เพราะสามารถช่วยในการเคลื่อนไหวร่างกายและกำหนดบุคลิกภาพต่างๆของเรา วันนี้ Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ จะมาแนะนำส่วนประกอบต่างๆของกระดูกสันหลังของเรา เพื่อที่จะได้ดูแลได้ถูกต้องมากขึ้นครับ

หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท เป็นหนึ่งโรคที่มีความเกี่ยวข้องกับการนั่ง โดยเฉพาะการนั่งนานๆในท่าเดิมซ้ำๆ หรือนั่งเก้าอี้ที่ไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อ "ปกป้องกระดูกสันหลัง" ของคุณ วันนี้ Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ จะมาให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับโรคนี้เพื่อที่เราจะได้ดูแลสุขภาพ ตั้งแต่วันนี้ก่อนที่จะสายเกินไป

บทความนี้  Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ (ERGONOMIC CHAIR)  ได้นำวิธีการนั่งที่ถูกต้อง มาแนะนำ เหมาะสำหรับ ผู้ที่มีความจำเป็นและมีสไตล์การใช้ชีวิตที่จะต้องนั่งท่าเดิมๆติดๆกันเป็นระยะเวลานานในแต่ละวัน

ในบทความนี้ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ Harachair  จะมานำเสนอ 7 ท่านั่งทีไม่ควรนั่งซ้ำๆเป็นเวลานาน เพราะอาจส่งผลถึงสุขภาพในระยะยาวของคุณโดยเฉพาะอาการปวดหลัง จะมีอะไรกันบ้างเชิญรับชมได้เลยครับ

เป็นคำที่ได้ยินบ่อยขึ้นบ่อยขึ้นจากคนรอบตัวเพราะ พฤติกรรมการทำงานต่อเนื่องระยะยาวเริ่มส่งผลให้เห็น กันแล้วโดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานที่ต้องนั่งทั้งวันจริงๆมีวิธีป้องกันอยู่มากมาย ซึ่งหลักๆก็คือการทำให้พฤติกรรม การทำงานถูกต้องมากที่สุดเท่าที่ จะเป็นไปได้นั่นเอง ยกตัวอย่างเช่นให้ลุกขึ้นเดินทุก 15 นาทีหรือนั่งเก้าอี้ที่ ออกแบบมา อย่างถูกต้องเพื่อให้การนั่งไม่ทำ ลายหลัง หรือ ที่เรียกว่าเก้าอี้ Ergonomic

  เก้าอี้ "การยศาสตร์" หมายถึงเก้าอี้ที่ถูกออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ของมนุษย์ มีการออกแบบที่เอื้ออำนวยและคำนึงถึงการรักษาสภาพของท่านั่งให้เหมาะสมกับลักษณะของร่างกายที่แตกต่างกันเพื่อลดปัญหาการเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อจากการนั่งเป็นระยะเวลานาน ๆ เก้าอี้การยศาสตร์ถูกออกแบบมาใช้กับผู้ที่ต้องทำงานโดยการนั่งนาน ๆ ซึ่งก็คือคนทำงานในสำนักงานจึงมักเรียกว่า "Ergonomic Office Chair & Ergonomic Work Chair"

Hara chair เป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพนวัตกรรมใหม่ที่แตกต่างจากเก้าอี้สุขภาพทั่วไป ซึ่งพัฒนามาจากหลักการของการนั่งสมาธิ ช่วยกระจายแรงกดทับของน้ำหนักตัวบริเวณกระดูกก้นกบ ทำให้รู้สึกสบายขณะที่เรานั่งและทำให้ได้ท่านั่งที่ถูกต้อง Hara chair เก้าอี้เพื่อสุขภาพ เป็นการดีไซน์เพื่อตอบรับกับสรีระของร่างกายทำให้ ....

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้